language
TIN TỨC

Công nghệ mới "Hook Line" | Phát hiện chất gây dị ứng đáng tin cậy hơn

Trong quá trình kiểm soát các chất gây dị ứng trong thực phẩm, cái gọi là hiệu ứng "Hook Line" hay còn gọi là hiệu ứng móc nối có thể xảy ra. Nhưng hiệu ứng móc nối có ý nghĩa gì trong việc phát hiện chất gây dị ứng và hậu quả có thể xảy ra của kết quả xét nghiệm là gì?

Test nhanh chất gây dị ứng
Test nhanh chất gây dị ứng

- Việc phát hiện đáng tin cậy các chất gây dị ứng là rất quan trọng để mang lại cho người bị dị ứng mức độ an toàn cao khi tiêu thụ thực phẩm. Điều này có nghĩa là thực phẩm phải được kiểm tra các chất gây dị ứng không được khai báo. Các thử nghiệm tương ứng được thực hiện trong toàn bộ quy trình thực phẩm:

- Từ việc kiểm tra nguyên liệu thô được giao đến việc ngăn ngừa ô nhiễm trong quá trình vận chuyển, bảo quản và sản xuất cho đến kiểm soát sản phẩm cuối cùng. Một khả năng phân tích chất gây dị ứng là thử nghiệm test nhanh dị ứng theo LFDs (Lateral Flow Tests). Đây là những công cụ hiệu quả để phát hiện nhanh chóng và đáng tin cậy sự nhiễm bẩn chất gây dị ứng trong dây chuyền sản xuất, nước rửa (CIP), bề mặt và trong các sản phẩm thực phẩm.

- Một vấn đề lớn trong phân tích chất gây dị ứng là hiệu ứng quá tải hoặc hiệu ứng móc nối. Ở đây, lượng lớn chất phân tích dẫn đến sự mất cân bằng giữa chất phân tích và kháng thể được sử dụng, do đó ngăn cản sự hình thành phức hợp sandwich cần thiết. Do đó, kết quả thu được lại là âm tính giả, mặc dù sản phẩm thực sự chứa nồng độ chất gây dị ứng cao.

Phát hiện chất gây dị ứng đáng tin cậy
 

Giải pháp quản lý chất gây dị ứng an toàn

- Để giải quyết vấn đề này và phát hiện các kết quả xét nghiệm âm tính giả, bioavid R-Biopharm đã phát triển các xét nghiệm LFDs có một dải bổ sung, được gọi là Hook Line. Hook Line làm cho hiệu ứng quá tải có thể nhìn thấy được. Sự suy giảm hoặc không có Hook Line cho thấy mức độ chất gây dị ứng cao trong mẫu. Điều này cho phép phát hiện nồng độ cao của chất phân tích và do đó phát hiện ra kết quả âm tính giả. Kết quả thử nghiệm đáng tin cậy hơn và mang lại sự an toàn hơn cho người tiêu dùng.

- Ví dụ, thử nghiệm đảm bảo tuân thủ các quy định vệ sinh khi thay đổi dây chuyền sản xuất bằng cách kiểm tra xem lượng dư lượng chất gây dị ứng có hiện diện trên bề mặt hoặc trong nước CIP hay không. Nếu nồng độ chất gây dị ứng cao đến mức xét nghiệm cho kết quả âm tính giả thì hiệu ứng móc câu sẽ bộc lộ điều này. Các bề mặt và nước CIP sẽ phải được làm sạch nhiều lần để đảm bảo rằng không có dư lượng chất gây dị ứng trong sản phẩm được sản xuất. Hiện tại, hãng R-Biopharm cung cấp test nhanh dị ứng LFD mới có Hook Line đi kèm cho các chỉ tiêu dị ứng sau:

bioavid Lateral Flow Egg incl. Hook line BLH708-15

bioavid Lateral Flow Casein incl. Hook line BL714-15

bioavid Lateral Flow Almond incl. Hook line BLH701-15

bioavid Lateral Flow Cashew incl. Hook line BLH710-15

bioavid Lateral Flow Coconut incl. Hook line BLH700-15

bioavid Lateral Flow Peanut incl. Hook line BLH706-15

bioavid Lateral Flow Coconut incl. Hook line BLH700-15

bioavid Lateral Flow Sesame incl. Hook line BLH709-15

bioavid Lateral Flow Mustard incl. Hook line BLH703-15

bioavid Lateral Flow Crustacean incl. Hook line BLH716-15

bioavid Lateral Flow Walnut incl. Hook line BLH707-15

bioavid Lateral Flow Pistachio incl. Hook line BLH711-15

bioavid Lateral Flow Hazelnut incl. Hook line BLH704-15

bioavid Lateral Flow Macadamia incl. Hook line  BLH705-15

Công ty TNHH Thiết Bị Khoa Học Kỹ Thuật Thái Bình Dương đang là nhà cung cấp độc quyền các test kit hãng R-Biopharm tại Việt Nam. Mọi yêu cầu về sản phẩm hay chi tiết thông tin báo giá, quý khách hàng vui lòng liên hệ lại với chúng tôi để được hỗ trợ ngay.

Nguồn tin: www.pacificlab.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây