language
TIN TỨC

Lựa chọn các phương pháp test nào để kiểm soát chất gây dị ứng trong thực phẩm?

Lựa chọn các phương pháp test nào để kiểm soát chất gây dị ứng trong thực phẩm?

Lựa chọn các phương pháp test nào để kiểm soát chất gây dị ứng trong thực phẩm?

Việc lựa chọn phương pháp kiểm tra chất gây dị ứng thực phẩm phù hợp để kiểm tra chất gây dị ứng thực phẩm nghe có vẻ dễ dàng. Nhưng nên chọn phương pháp xét nghiệm chất gây dị ứng nào? Phương pháp test nhanh? phương pháp test dị ứng theo ELISA? phương pháp test dị ứng theo Real Time PCR không? Chúng tôi có thể cung cấp cho bạn các phương pháp kiểm tra chất gây dị ứng thực phẩm khác nhau đối với hầu hết các chất gây dị ứng thực phẩm – nhưng quan trọng nhất là chọn phương pháp đáp ứng các yêu cầu cụ thể của bạn. Phần trình bày sau đây là cách chúng tôi có thể giúp bạn quản lý chất gây dị ứng thực phẩm.

Các phương pháp kiểm soát chất gây dị ứng

- Việc lựa chọn phương pháp phân tích phụ thuộc vào loại thực phẩm bạn kiểm tra cũng như số lượng mẫu cần kiểm tra, loại kết quả bạn muốn có, ví dụ như bạn muốn định lượng hoặc định tính; thiết bị phòng thí nghiệm có sẵn hoặc ứng dụng; kiểm tra sản phẩm hoặc môi trường sản xuất thử nghiệm.

- Phương pháp test dị ứng theo ELISA là phương pháp được lựa chọn để kiểm tra số lượng nhiều mẫu lớn. Kết hợp với các giải pháp tự động hóa, chúng rất lý tưởng và cho năng suất mẫu cao. Chúng đưa ra kết quả định lượng và được chấp nhận rộng rãi như là phương pháp chính thức hoặc phương pháp tiêu chuẩn, ví dụ ELISA RIDASCREEN Gliadin là Phương pháp phân tích chính thức của AOAC để đo gluten trong thực phẩm.

- Phương pháp test dị ứng theo Real Time PCR, hay qPCR là một lựa chọn tuyệt vời để thử nghiệm xác nhận hoặc xác định sâu dị ứng hơn, chẳng hạn như để xác định loại ngũ cốc có chứa gluten nào. Một ưu điểm nữa là giao thức trích xuất đơn, giao thức phương pháp thống nhất và tùy chọn thực hiện thử nghiệm ghép kênh. Phương pháp này cho kết quả chính xác nhất so với 2 phương pháp còn lại

- Phương pháp test nhanh dị ứng là phương pháp được lựa chọn để kiểm tra nhanh, tại chỗ cũng như kiểm tra sản phẩm nhanh. Chúng rất dễ xử lý và đưa ra kết quả định tính – sự hiện diện hay vắng mặt. Không cần thiết bị nhưng chúng tôi đã phát triển một công cụ rất hữu ích để ghi lại kết quả của bạn: RIDA SMART APP Allergen. Đây là một ứng dụng có thể được cài đặt trên mọi điện thoại thông minh chạy Android và giúp bạn theo dõi kết quả của mình tiện lợi hơn. Hãy xem sản phẩm này, tải xuống ứng dụng miễn phí va hiện có sẵn miễn phí trong Cửa hàng Google Play 

Ví dụ: Kiểm nghiệm dị ứng đậu phộng

- Giả sử bạn có 10 mẫu trở lên được gửi đến phòng thí nghiệm mỗi ngày để đo lượng protein đậu phộng trong các sản phẩm này. ELISA là phương pháp được ưu tiên và bạn cũng có thể quan tâm đến việc tự động hóa. Một trong những sản phẩm cho kết quả không mong đợi: bạn đã phát hiện đậu phộng bằng ELISA, nhưng nhà cung cấp chắc chắn rằng không thể có đậu phộng trong đó. Để chắc chắn, bạn kiểm tra mẫu bằng phương pháp PCR ghép kênh và bạn có thể xác nhận có tồn dư đậu phộng (cũng như quả óc chó – được phát hiện nhờ qPCR ghép kênh).

- Bạn nghi ngờ có thể có sự lây nhiễm chéo trong quá trình sản xuất sản phẩm và bạn yêu cầu nhà cung cấp kiểm tra dây chuyền sản xuất bằng kiểm tra dòng chảy bên trước và sau khi làm sạch, cũng như nước CIP. Kết quả được ghi lại trong ứng dúng RIDA SMART APP Allergen và được chuyển tiếp cho bạn. Kết luận rất đơn giản và được ghi chép đầy đủ. Chỉ là một ví dụ về cách chúng tôi có thể giúp bạn kiểm tra chất gây dị ứng thực phẩm và quản lý chất gây dị ứng thực phẩm.

Khách hàng họ nói gì?

Chúng tôi đã hỏi khách hàng lý do tại sao họ chọn phương pháp họ đang sử dụng và những phương pháp này giúp họ kiểm soát chất lượng hàng ngày như thế nào. Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong tài liệu quảng cáo mới của chúng tôi về các giải pháp kiểm tra chất gây dị ứng thực phẩm. Tải xuống tài liệu “Giải pháp kiểm tra chất gây dị ứng trong thực phẩm” và tìm hiểu thêm về danh mục phương pháp kiểm tra chất gây dị ứng của chúng tôi và tìm hiểu xem những người đồng nghiệp của bạn đã chọn phương pháp nào.

Khách hàng có thể tham khảo các sản phẩm test dị ứng của chúng tôi ở đường dẫn sau:

https://pacificlab.vn/vi/shops/group/phan-tich-chat-gay-di-ung/

Nguồn tin: www.pacificlab.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây